Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng từ a-z

Tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng từ a-z

Các yếu tố quan trọng trong việc tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng

PHONG THỦY:


Chúng ta dành phần lớn thời gian để làm việc tại văn phòng. Vì vậy môi trýờng vãn phòng làm việc trở thành một yếu tố quan trọng không khác gì ngôi nhà nõi chúng ta cý ngụ. Chúng ta thýờng không có nhiều quyền hạn ðối với các tòa nhà nõi chúng ta làm việc nhýng ví như ý thức được những tác dụng mà chúng có thể gây ra, chúng ta có thể có các phương thức phòng ngừa đối với những mặt tiêu cực và khõi dậy, phát huy những nhân tố tích cực có lợi cho môi trýờng làm việc của chúng ta...

MÀU SẮC BÀY TRÍ 

Cách bố trí không gian và màu sắc ðồ dùng trong vãn phòng có thể cải thiện được rất nhiều những giới hạn diện tích, các vách ngăn, tường trần. Việc bài trí và màu sắc giúp cho việc đi lại dễ dàng, tầm mắt cảm nhận được không gian rộng rãi, thích hợp cả ý lãnh đạo và nhân viên trong văn phòng.. …

CÔNG NĂNG VĂN PHÒNG

Văn phòng là nõi làm việc của “lao ðộng cổ trắng” nói chung bao gồm cả lãnh đạo, quản lý và nhân viên văn phòng. Tuy nhiên mỗi khách hàng khác nhau, sẽ có yêu cầu về công năng văn phòng khác nhau, thích hợp với đặc thù lĩnh vực nghề đang hoạt động..

NGÂN SÁCH VÀ KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

Tùy theo hiện trạng văn phòng và ngân sách cho phép, khách hàng có thể chọn lựa thiêt kế, sử dụng vật liệu phù hợp ngõ hầu vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt cái mình mong muốn... dưới đây là một số giá vật liệu chỉ mang tính biên soạn vì còn tùy thuộc thiết kế, tính phức tạp, số lýợng nhiều hay ít... Sự dự tính cẩu thả, gấp rút, không lýờng trýờng ðýợc các khó khãn xảy ra gây cho công tác triển khai nhiều khó khãn. Việc lập kế hoạch triển khai vãn phòng cũng vậy, nhất là ứng dụng cho các văn phòng đang hoạt động lẻ thường...

Xác ðịnh mục tiêu

Việc ðầu tiên là tổ chức cần xác ðịnh mục tiêu một cách rõ ràng về:

1. Số lýợng nhân viên

2. Vị trí vãn phòng

3. Cách bày trí phù hợp (giao thông, máy móc dùng chung, cửa ra vào...)

4. Phong cách hay màu sắc (trong hệ thống nhận diện doanh nghiệp )

5. Phong thủy, hýớng ngồi...

6. Và cuối cùng là ngân sách dành cho việc làm nội thất là khoảng bao nhiêu, thuê mới hay cải tạo

Mời chọn đơn vị thiet ke noi that

Sau khi ðã xác định sơ bộ các nhu cầu và khả năng của mình, bạn tìm các tổ chức tý vấn thiết kế bàn bạc sõ bộ các phương án khả thi. Vì thời gian và công sức của bạn là tiền, các đơn vị tư vấn thiết kế cũng vậy nhưng để đảm bảo tính cạnh tranh và biện pháp phù hợp bạn nên mời 2 hoặc 3 đối tác thiết kế là đủ để bắt đầu bàn thủ pháp và thiết kế sõ bộ.
[​IMG]
Các công ty thiết kế nội thất cãn cứ vào nhu cầu và khả nãng của bạn, họ sẽ ðánh giá bạn có ðủ nghiêm túc ðể ðầu tý công sức cho việc thiết kế hay không. Nhiều khách hàng mời quá nhiều công ty thiết kế ðến chào hàng, các doanh nghiệp này cảm nhận bạn mời quá nhiều thì sức hấp dẫn không đủ lớn, họ sẽ từ bỏ hoặc thiết kế qua loa, dẫn đến bạn cũng mất thời gian để trình bày đi trình bày lại một nhu cầu, còn đon vị thiết kế cũng chẳng mặn mà đầu tư công sức trí tuệ và thời gian để vắt suy nghĩ.​

Do vậy trong trường hợp này cả bạn lẫn đơn vị thiết kế chẳng ai đạt mục tiêu của mình. Căn cứ vào khối lýợng công việc, bạn đề nghị các ðõn vị chào giá cạnh tranh, tuy nhiên trong giai ðoạn này, bạn lýu ý là thiết kế của ai thì ngýời ðó nắm rõ ý đồ biểu hiện nhất. Do vậy nếu bạn chọn nhà thầu khác đơn vị thiết kế thì có thể bạn sẽ không được cái bạn muốn thật sự.

Các công ty đối tác lớn thì họ chấm cả bản thiết kế và giá của một công ty , ít khi lấy bản vẽ của tổ chức này đem công ty khác giá thành. Vì ví như làm vậy bạn đã không tôn trọng tổ chức thiết kế và cũng không tôn trọng chính bạn, và có lẽ đơn vị khác thi công bạn sẽ lãnh đủ nếu có sự sai lệch họăc chậm trễ thời gian của mình.



Chuẩn bị xây dựng 

Sau khi đã chọn được nhà thầu thi công thì việc phối hợp giữa các bên liên quan nhịp nhàng và kỹ lýỡng sẽ quyết ðịnh thời gian và chất lýợng công trình. Hõn nữa nếu tổ chức của bạn ðã và đang họat động thì hõn ai hết bạn hiểu nhu cầu doanh nghiệp , bạn cần chỉ rõ cho nhà thầu biết càng chi tiết càng tốt.

Nghề nội thất là phần hòan thiện nên mỗi người sẽ có cảm nhận mỹ quan, màu sắc và quan nịêm khác nhau, bạn cần theo dõi và chỉ bảo nếu như cần.Do đặc thù lĩnh vực nghề, nội thất là phần sau cùng nên khách thýờng có khuynh hýớng hối thúc càng sớm càng tốt ðể ðem vãn phòng nhân viên vào hoạt động, tiết kiệm tiền thuê văn phòng..., công nhân, thợ thầy phải làm ban đêm, hàng hóa làm riêng, đôi khi tiền công thiết kế và tìm mua hàng đúng ý còn lớn hõn chính mình hàng hóa, rồi khách hàng ðổi ý, nhà thầu chịu để chiều khách.

Việc này dẫn đến giá báo nội thất thường cao để bù cho phần thay thế, thiết kế riêng, một số hàng không có sẵn trên thị trýờng... mà bất kỳ công ty đối tác nội thất nào cũng phải lýờng trýớc nều không sẽ có nhiều trýờng hợp có làm mà không có lời, kèm theo lỗ tiền bảo hành sản phẩm.

Nghiệm thu Cãn cứ vào hợp ðồng, các mẫu hàng hóa ðã lựa chọn và duyệt để bạn cùng đơn vị thi công tiến hành nghiệm thu và thanh toán cho nhà thầu.

Nguồn được trích từ website: gianguyenidc.com - Với dịch vụ thiết kế xây dựng nội thất văn phòng http://gianguyenidc.com/thiet-ke-thi-cong-noi-that-van-phong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét